Phổi và bảo vệ phổi trước đại dịch Covid-19 ?

Phổi là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể. Giúp lấy oxy từ thế giới bên ngoài để cung cấp cho các cơ quan khác của cơ thể. Nếu bị nhiễm virus, chúng sẽ từng bước phá hủy, khiến phổi dần chuyển sang màu trắng đục và mất dần khả năng hô hấp.

Virus Sars -Cov-2 tàn phá lá phổi của bạn như thế nào?

Giai đoạn 1 : Virus sẽ tấn công vào tế bào phổi

Trong những ngày đầu tiên sau khi lây nhiễm, virus corona mới sẽ nhanh chóng xâm nhập vào phổi. Sau đó sẽ tấn công vào các tế bào phổi, chủ yếu là các tế bào bảo vệ lông mao. Và tiếp tục các virus làm bong tróc các lớp bảo vệ này. Trong giai đoạn này nếu hệ miễn dịch và sức đề kháng phổi của bạn đủ khỏe và được chữa kịp thời lá phổi sẽ có thể hồi phục

Giai đoạn 2 : Tàn phá lá phổi

Lúc này, hệ thống miễn dịch sẽ thực hiện phản ứng để chống lại ngoại nhân. Với đội quân tế bào miễn dịch tràn ngập, để làm sạch tế bào đã bị nhiễm virus. Đồng thời các tế bào miễn dịch sẽ sửa chữa các mô phổi bị tổn thương.

Nếu hoạt động bình thường, phản ứng viêm (phản ứng miễn dịch) sẽ được điều chỉnh chặt chẽ để xuất hiện giới hạn ở những khu vực bị nhiễm vi rút. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ phản ứng không kiểm soát được. Và các tế bào này sẽ phá hủy những gì trên đường đi của nó, kể cả mô khỏe mạnh.

Do đó, bạn sẽ bị tổn thương nhiều hơn những tổn thương trước đó được giảm nhẹ, bởi chính phản ứng miễn dịch. 

Giai đoạn 3 : Gây tổn thương và khó hồi phục

Khi tổn thương liên tục gia tăng và đến một mức độ nào đó sẽ dẫn đến suy hô hấp. Nghĩa là người bệnh không thể tự mình thực hiện chức năng trao đổi oxy mà phải cần đến sự hỗ trợ của máy thở. Ngay cả khi bệnh nhân được cứu sống, họ vẫn có thể sống với 2 lá phổi bị tổn thương vĩnh viễn.

Theo WHO, SARS tạo ra các lỗ nhỏ trên phổi, khiến chúng trông giống như một tổ ong, kiểu tổn thương phổi này cũng đã được quan sát thấy ở bệnh nhân Covid-19.

Những lỗ hổng này chủ yếu là do phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch, với việc tạo ra các mô sẹo vừa bảo vệ vừa làm cứng phổi. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều mô sẹo, phổi sẽ mất dần khả năng thở. Cùng với đó, phản ứng viêm cũng khiến lớp màng giữa phế nang và mạch máu bị thấm nhiều hơn. Đồng thời khiến phổi bị tràn dịch và ảnh hưởng đến khả năng cung cấp oxy cho máu.

Khi phổi bị tổn thương nghiêm trọng đặc biệt là những người đang có bệnh nền như : bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COP, viêm phế quản mãn tính, hen suyễn khả năng phục hồi hoàn toàn là dường như không thể, chức năng phổi sẽ giảm đi 20-30%

Bảo vệ phổi trước đại dịch Covid-19 bằng cách nào?

Trong bối cảnh đại dịch covid như hiện nay thì việc bảo vệ phổi là điều quan trọng nhất. Bên cạnh việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc nơi công cộng, rửa tay với xà phòng, dung dịch sát khuẩn thường xuyên, thì bạn cần bảo vệ và tăng cường sức đề kháng phổi.

Hệ miễn dịch và sức đề kháng của lá phổi đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ và tăng cường khả năng chống lại virus gây bệnh.

Tăng cường sức đề kháng cho lá phổi là điều quan trọng và không thể bỏ qua. Bạn nên :

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học :

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh toàn diện, trong đó có lá phổi. Vì vậy bạn cần bổ sung 4 nhóm chất dinh dưỡng : chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin. Đặc biệt cần bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả, các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa :  Việt quất, bông cải xanh, cà rốt…

Xây dựng tập luyện thể dục thể thao :

Đây là một trong những phương pháp giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Bạn có thể tập những bài tập ở nhà như yoga, nhảy dây…

Bổ sung dưỡng chất LPS :

Các nhà khoa học đã chứng minh dưỡng chất LPS có tác dụng tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch. LPS giúp cơ thể tăng cường khả năng chống chọi với bệnh tật và các tác nhân gây hại.

Nhận thấy điều đó Umeken đã kết hợp cùng với các vitamin C và vitamin nhóm B tạo ra Lipo Power. Giúp tăng thêm sức đề kháng, tăng cường hệ thống phòng thủ. Và bảo vệ phổi khỏi tác nhân gây hại như virus, vi khuẩn… 

Để bảo vệ, tăng cường đề kháng cho phổi từ bên trong, bạn có thể sử dụng Lipo Power của Umeken.

Xem thêm: https://umekenvietnam.com.vn/

Các sản phẩm thực phẩm chức năng phân phối tại Việt Nam

Có nhiều loại: Zakuroball – làm đẹp da, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương,… Betaglucan – tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư,…Triup Plus – hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và phát triển trí tuệ cho trẻ,.. Elastin Beauty – Collagen nước ngừa nếp nhăn, dưỡng da,..SEANOL JIAI 302 – Tăng Cường Sinh Lý, tuần máu máu, cải thiện chức năng gan, Lipopower – tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa virus, kháng viêm. Và còn Nhiều loại sản phẩm chất lượng, hiệu quả khác nữa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *