HỖ TRỢ CAO HUYẾT ÁP HIỆU QUẢ TỪ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG LIPO POWER

Cao huyết áp được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” vì bệnh thường không có triệu chứng, người bệnh được chẩn đoán tình cờ khi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc sau khi xảy ra một biến cố lớn như nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Việc không biểu hiện triệu chứng làm cho bệnh không được chẩn đoán và điều trị sớm. Để lại nhiều hậu quả đáng tiếc khi biến chứng âm thầm diễn ra mà mọi người không hay biết. Chẩn đoán cao huyết áp không khó nhưng chúng ta chưa có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ. Dẫn đến tỷ lệ bệnh bị bỏ sót chẩn đoán trong cộng đồng khá cao. Làm thế nào giúp hỗ trợ điều trị cao huyết áp?

Làm thế nào giúp hỗ trợ cao huyết áp hiệu quả?

Cao huyết áp, hay còn được gọi là tăng huyết áp, là một tình trạng áp lực máu đẩy vào thành động mạch khi tim bơm tống máu đi quá cao. Nếu áp lực này tăng lên cao theo thời gian, nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác.
Một số loại cao huyết áp chính bao gồm:

  • Cao huyết áp vô căn (EHT), hay còn gọi là cao huyết áp tự phát;
  • Tăng huyết áp thứ phát;
  • Cao tăng huyết áp tâm thu;
  • Tiền sản giật, hay được gọi là cao huyết áp thai kỳ.
hỗ trợ cao huyết áp

Huyết áp bình thường: Đối với người lớn, huyết áp tâm thu dưới 120mmHg và huyết áp tâm trương dưới 80mmHg thì được gọi là huyết áp bình thường.

Huyết áp cao: Khi huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên thì chẩn đoán là cao huyết áp.

Tiền cao huyết áp: Giá trị nằm giữa huyết áp bình thường và cao huyết áp (Huyết áp tâm thu từ 120-139 mmHg hoặc huyết áp tâm trương từ 80-89 mmHg) thì được gọi là tiền cao huyết áp.

Huyết áp thấp:(Hạ huyết áp) huyết áp thấp được chẩn đoán khi huyết áp tâm thu dưới 100 mmHg.

Để kết luận một người bị tăng huyết áp hay không người ta cần căn cứ vào trị số huyết áp của nhiều ngày. Do đó phải đo huyết áp thường xuyên, theo dõi trong nhiều ngày và mỗi ngày nhiều lần. Ở một số người, huyết áp có thể tăng nhất thời khi quá xúc cảm, stress, hoặc sau khi uống rượu, bia, sau tập luyện, lao động nặng… chẳng hạn.

Khi huyết áp cao theo thời gian, nó có thể gây hại cho cơ thể. Các biến chứng của huyết áp cao bao gồm:

Suy tim là một tình trạng mà trong đó tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Điều này làm cho trái tim to ra và trở nên yếu hơn;Phình bóc tách động mạch. Một biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra bất cứ nơi nào trong cơ thể của bạn. Khi bị phình bóc tách động mạch, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng chảy máu nội bộ và có thể đe dọa tính mạng;

Suy thận : Các mạch máu trong thận có thể trở nên hẹp lại và gây suy thận;Nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Động mạch bị hẹp ở một số nơi trong cơ thể. Điều này dẫn đến việc hạn chế lưu lượng máu ( đặc biệt cho tim, não, thận và chân). Điều này có thể gây ra một cơn đau tim, đột quỵ, suy thận, hoặc người bệnh phải phẫu thuật cắt bỏ một phần chân;

Bệnh mắt: Các mạch máu trong mắt vỡ hoặc chảy máu. Điều này có thể dẫn đến những thay đổi về thị lực hoặc thậm chí là mù lòa.

hỗ trợ cao huyết áp

Huyết áp ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường như thế nào?

Theo nghiên cứu của trường đại học Oxford (Anh), gần 4 triệu người Anh mắc bệnh huyết áp cao có kèm bệnh đái tháo đường cao hơn 70% so với người có mức huyết áp bình thường. Trường Whitehall (Anh) cũng có nghiên cứu cho thấy, nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường có kèm bệnh huyết áp cao tăng gấp 2 lần bệnh nhân chỉ mắc đái tháo đường.

Huyết áp khiến đường huyết tăng cao, làm bệnh nhân tiểu đường bị biến chứng nhanh hơn. Điều này dẫn đến . Nguyên nhân do tăng huyết áp cản trở dòng máu được lưu thông tới thận. Từ đó gây tác động tới tiểu đường, gây biến chứng võng mạc, mù lòa, thận.

Bên cạnh đó, các loại thuốc điều trị huyết áp cao như thuốc lợi tiểu (diuretics) có kèm tác dụng phụ là tăng mức glucose trong máu. Do đó người bệnh tiểu đường có kèm huyết áp cao luôn được ưu tiên điều trị làm giảm tăng huyết áp.

Ngoài ra khi bị bệnh tiểu đường có thể làm tăng huyết áp, vì lúc này làm giảm khả năng co dãn mạch máu, tăng lượng máu lưu thông trong cơ thể và thay đổi cách cơ thể quản lý insulin.

Người bệnh tiểu đường có đường huyết tăng cao làm giảm dưỡng chất Nitric oxide (NO) trong hệ động mạch. Khiến mạch máu bị tổn thương, thu hẹp lại. Lâu dài, đái tháo đường sẽ gây xơ vữa thành động mạch dẫn tới tình trạng huyết áp tăng cao.

Người bệnh tiểu đường có biến chứng thận sẽ tiết ra hormone renin làm tăng huyết áp. Đồng thời khả năng lọc máu giảm, lượng máu tăng dẫn đến huyết áp tăng cao.

Điều trị bệnh cao huyết áp như thế nào?

Đái tháo đường và cao huyết áp là hai bệnh riêng biệt nhưng thường có quan hệ mật thiết với nhau, người bị đái tháo đường dễ có nguy cơ tăng huyết áp và ngược lại. Vì thế, việc điều trị và kiểm soát đái tháo đường sớm cũng như phòng tránh tăng huyết áp rất quan trọng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý khác, đặc biệt là bệnh tim mạch.

Người có cholesterol máu cao cũng thường đối mặt với tăng huyết áp. Mảng xơ vữa hình thành do lượng cholesterol dư thừa khiến lòng động mạch bị cứng và hẹp. Do đó, tim chúng ta cần phải bóp với lực mạnh hơn để bơm máu qua chỗ hẹp tới các cơ quan. Kết quả là huyết áp cao hơn mức bình thường.

Theo thời gian, huyết áp cao gây các tổn thương trên bề mặt lòng động mạch. Tạo điều kiện cho lượng cholesterol dư thừa tiếp tục xâm nhập vào lòng mạch máu. Dẫn đến tích tụ nhiều mảng xơ vữa và gây hẹp lòng động mạch nhiều hơn.

LPS là dưỡng chất tự nhiên giúp hỗ trợ cao huyết áp hiệu quả. LPS giảm nồng độ glucose trong máu, làm giảm cholesterol xấu. Đồng thời ngăn ngừa trong máu mỡ có tác dụng hấp thụ cholesterol bị oxy hóa .

Erythritol, Microcrystalline, cellulose, Maltitol, Starch, Surosefatty acid Ester là những loại rượu đường không gây tăng đột biến đường huyết hoặc insulin.

Xem thêm: https://umekenvietnam.com.vn/

Các sản phẩm thực phẩm chức năng phân phối tại Việt Nam

Có nhiều loại: Zakuroball – làm đẹp da, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương,… Betaglucan – tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư,…Triup Plus – hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và phát triển trí tuệ cho trẻ,.. Elastin Beauty – Collagen nước ngừa nếp nhăn, dưỡng da,..SEANOL JIAI 302 – Tăng Cường Sinh Lý, tuần máu máu, cải thiện chức năng gan, Lipopower – tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa virus, kháng viêm. Và còn Nhiều loại sản phẩm chất lượng, hiệu quả khác nữa

One thought on “HỖ TRỢ CAO HUYẾT ÁP HIỆU QUẢ TỪ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG LIPO POWER

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *